Tiết
|
Nội dung
bài giảng
|
Thời gian
|
Phương
pháp của giáo viên
|
Phương
pháp học tập của sinh viên
|
1
|
Mở đầu, giới thiệu kế hoạch bài
|
5’
|
Nêu vấn đề để
dẫn dắt vào bài học
|
-
Nghe giảng
|
I.
Sứ mệnh lịch sử của giai cấp công nhân
1.
Giai cấp công nhân và sứ mệnh lịch sử của giai cấp công
nhân
a. Khái niệm giai cấp công nhân
|
30’
|
- Nêu vấn đề
- Phát vấn
- Thuyết trình
- Mô hình hóa
|
-
Nghe giảng
-
Trả lời câu hỏi
-
Ghi chép
-
Hỏi giáo viên (nếu có)
|
|
Liên hệ giai cấp công nhân Việt Nam
|
15’
|
- Nêu vấn đề
- Phân tích
- Thuyết giảng
|
-
Nghe giảng
-
Ghi chép
|
|
2
|
b. Nội dung sứ mệnh lịch sử của giai cấp công nhân
|
15’
|
- Nêu vấn đề
- Phát vấn
- Thuyết trình
- Liên hệ thực
tế
|
-
Nghe giảng
-
Trả lời câu hỏi
-
Ghi chép
-
Hỏi giáo viên (nếu có)
|
2.
Những điều kiện khách quan quy định sứ mệnh lịch sử
của giai cấp công nhân
a. Địa vị kinh tế - xã hội của giai cấp công nhân trong
xã hội tư bản chủ nghĩa
|
15’
|
- Nêu vấn đề
- Phát vấn
- Thuyết trình
- Liên hệ thực
tế
|
- Nghe
giảng
-
Trả lời câu hỏi
-
Ghi chép
- Tương
tác với giáo viên
|
|
b. Những đặc điểm chính trị - xã hội của giai cấp công
nhân
|
20’
|
- Nêu vấn đề
- Phát vấn
- Thuyết trình
- Liên hệ thực
tế
|
-
Nghe giảng
-
Trả lời câu hỏi
-
Ghi chép
|
|
3
|
Xemina
|
50’
|
- Giao câu hỏi
- Phân nhóm
- Thiết kế bảng
hỏi cho phần trắc nghiệm nhanh
- Tổ chức
xemina trên lớp.
- Kết luận vấn
đề
|
- Làm việc độc lập
- Làm việc Nhóm
- Thảo luận,
nhận xét ý kiến trả lời khác
- Ghi chép,
lĩnh hội
|
4
|
3. Vai trò của
Đảng Cộng sản trong quá trình thực hiện sứ mệnh lịch sử của giai cấp công
nhân
a. Tính tất yếu của sự hình thành, phát triển chính đảng
của giai cấp công nhân
|
20’
|
- Nêu vấn đề
- Phát vấn
- Thuyết trình
- Liên hệ thực
tế
|
-
Nghe giảng
-
Trả lời câu hỏi
-
Ghi chép
- Trao
đổi với giáo viên
|
b. Mối quan hệ giữa Đảng Cộng sản và giai cấp công nhân
|
15’
|
- Nêu vấn đề
- Phát vấn
- Thuyết trình
- Liên hệ thực
tế
|
-
Nghe giảng
-
Trả lời câu hỏi
-
Ghi chép
|
|
c. Liên hệ với Đảng Cộng sản Việt Nam
|
20’
|
- Nêu vấn đề
- Phát vấn
- Thuyết trình
- Liên hệ thực
tế
|
-
Nghe giảng
-
Trả lời câu hỏi
-
Ghi chép
-
Trao đổi với giáo viên
|
|
5
|
Xemina
|
50’
|
- Giao câu hỏi
- Phân nhóm
- Thiết kế bảng
hỏi cho phần trắc nghiệm nhanh
- Tổ chức
xemina trên lớp.
- Kết luận vấn
đề
|
- Làm việc độc lập
- Làm việc Nhóm
- Thảo luận,
nhận xét ý kiến trả lời khác
- Ghi chép,
lĩnh hội
|
6
|
II.
Cách mạng xã hội chủ nghĩa
Mở đầu, giới thiệu kế hoạch bài
1. Cách mạng
xã hội chủ nghĩa và nguyên nhân của nó
a.
Khái niệm
cách mạng xã hội chủ nghĩa
|
5 ’
15’
|
Nêu vấn đề để
dẫn dắt vào bài học
- Nêu vấn đề
- Kiểm tra kiến
thức cũ
- Thuyết giảng
|
-
Nghe giảng
- Nghe giảng
- Trả lời câu hỏi
- Ghi chép
|
b. Đặc điểm của cách mạng xã hội chủ nghĩa
|
15’
|
- Nêu vấn đề
- Phát vấn
- Thuyết trình
|
-
Nghe giảng
-
Trả lời câu hỏi
-
Ghi chép
|
|
c. Nguyên nhân của cách mạng xã hội chủ nghĩa
|
15’
|
- Nêu vấn đề
- Phát vấn
- Thuyết trình
- Trực quan
hình ảnh
- Liên hệ thực
tế Việt Nam
|
-
Nghe giảng
-
Trả lời câu hỏi
-
Ghi chép
-
Hỏi giáo viên (nếu có)
|
|
7
|
Xemina
|
50’
|
- Giao câu hỏi
- Phân nhóm
- Thiết kế bảng
hỏi cho phần trắc nghiệm nhanh
- Tổ chức
xemina trên lớp.
- Kết luận vấn
đề
|
- Làm việc độc lập
- Làm việc Nhóm
- Thảo luận,
nhận xét ý kiến trả lời khác
- Ghi chép,
lĩnh hội
|
8
|
2.
Mục tiêu, động lực và nội dung cách mạng xã hội chủ
nghĩa
a.
Mục tiêu
cách mạng xã hội chủ nghĩa
|
15’
|
- Nêu vấn đề
- Phát vấn
- Thuyết trình
- Liên hệ thực
tế cách mạng Việt Nam
|
-
Nghe giảng
-
Trả lời câu hỏi
-
Ghi chép
-
Liên hệ thực tiễn cách mạng Việt Nam
|
b. Động lực cách mạng xã hội chủ nghĩa
|
10’
|
- Nêu vấn đề
- Phát vấn
- Thuyết trình
- Liên hệ thực
tế cách mạng Việt Nam
|
-
Nghe giảng
-
Trả lời câu hỏi
-
Ghi chép
|
|
c.
Nội dung
cách mạng xã hội chủ nghĩa
|
25’
|
- Nêu vấn đề
- Phát vấn
- Thuyết trình
-Trực quan
hình ảnh
- Liên hệ thực
tế cách mạng Việt Nam
|
-
Nghiên cứu trước tài liệu
-
Nghe giảng
-
Trả lời câu hỏi
-
Tương tác với giáo viên
|
|
d. Lý luận cách mạng không ngừng của chủ nghĩa
Mác- Lênin
|
-
Sinh viên tự nghiên cứu tài liệu, Bút ký
|
|||
9
|
Thảo luận lý thuyết
|
50’
|
- Giao câu hỏi
- Phân nhóm
- Tổ chức thảo
luận trên lớp.
- Kết luận vấn
đề
|
- Làm việc độc lập
- Làm việc Nhóm
- Thảo luận,
nhận xét ý kiến trả lời khác
- Ghi chép,
lĩnh hội
|
10
|
Xemina
|
50’
|
- Giao câu hỏi
- Phân nhóm
- Thiết kế bảng
hỏi cho phần trắc nghiệm nhanh
- Tổ chức
xemina trên lớp.
- Kết luận vấn
đề
|
- Làm việc độc lập
- Làm việc Nhóm
- Thảo luận,
nhận xét ý kiến trả lời khác
- Ghi chép,
lĩnh hội
|
11
|
3. Liên minh
giai cấp công nhân với giai cấp nông dân và tầng lơp nhân dân lao động khác
trong cách mạng xã hội chủ nghĩa
a. Tính tất yếu và cơ sở khách quan của liên minh giữa
giai cấp công nhân với giai cấp nông dân và tầng lớp nhân dân lao động khác
trong cách mạng xã hội chủ nghĩa.
|
20’
|
-
Sinh viên tự nghiên cứu tài liệu, Bút ký
|
|
b. Nguyên tắc liên minhgiữa giai cấp công nhân với giai
cấp nông dân và tầng lớp nhân dân lao động khác trong cách mạng xã hội chủ
nghĩa.
|
20’
|
- Nêu vấn đề
- Phát vấn
- Thuyết trình
- Liên hệ thực
tế
|
-
Nghe giảng
-
Trả lời câu hỏi
-
Ghi chép
|
|
c. Nội dung liên minh giữa giai cấp công nhân với giai
cấp nông dân và tầng lớp nhân dân lao động khác trong cách mạng xã hội chủ
nghĩa
-
Liên minh
chính trị
|
10’
|
- Nêu vấn đề
- Phát vấn
- Thuyết trình
- Liên hệ thực
tế
|
-
Nghe giảng
-
Trả lời câu hỏi
-
Ghi chép
|
|
12
|
c.Nội dung liên minh giữa giai cấp công nhân với
giai cấp nông dân và tầng lớp nhân dân lao động khác trong cách mạng xã hội
chủ nghĩa
- Liên minh kinh tế
- Nội dung tư tưởng – văn hóa
|
25’
|
- Nêu vấn đề
- Phát vấn
- Thuyết trình
- Liên hệ thực
tế
|
-
Nghe giảng
-
Trả lời câu hỏi
-
Ghi chép
|
d. Liên hệ liên minh giai cấp ở Việt Nam
|
25’
|
|||
13
|
Xemina
|
50’
|
- Giao câu hỏi
- Phân nhóm
- Thiết kế bảng
hỏi cho phần trắc nghiệm nhanh
- Tổ chức
xemina trên lớp.
- Kết luận vấn
đề
|
- Làm việc độc lập
- Làm việc Nhóm
- Thảo luận,
nhận xét ý kiến trả lời khác
- Ghi chép,
lĩnh hội
|
14
|
III. Hình thái
kinh tế - xã hội cộng sản chủ nghĩa
1. Xu hướng tất yếu của sự xuất hiện hình thái kinh tế
- xã hội cộng sản chủ nghĩa
|
25’
|
- Nêu vấn đề
- Phát vấn
- Thuyết trình
- Liên hệ thực
tế
|
-
Nghe giảng
-
Trả lời câu hỏi
-
Ghi chép
|
2. Các giai đoạn phát triển của hình thái kinh tế - xã
hội cộng sản chủ nghĩa
a. Thời kỳ quá độ từ chủ nghĩa tư bản lên chủ nghĩa xã
hội
-
Liên hệ với
thời kỳ quá độ lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam
|
25’
|
|||
15
|
b. Xã hội xã hội chủ nghĩa
|
25’
|
- Nêu vấn đề
- Phát vấn
- Thuyết trình
- Liên hệ thực
tế
|
-
Nghe giảng
-
Trả lời câu hỏi
- Ghi
chép
|
c. Giai đoạn của hình thái kinh tế - xã hội cộng sản chủ
nghĩa
|
25’
|
Comments[ 0 ]
Đăng nhận xét